Kỳ thi tiếng anh Cambridge English: First (FCE) - CEFR Level B2

[tintuc]
Kỳ thi tiếng anh Cambridge English: First (FCE) - CEFR Level B2


Kỳ thi tiếng anh Cambridge English: First (FCE) - CEFR Level B2


FCE (First Certificate in English) là chứng chỉ tiếng Anh tương đương với trình độ Trung cao cấp (B2) trên Khung Tham Chiếu Chung Châu Âu Về Ngôn Ngữ (CEFR-Common European Framework of Reference for Languages).

Đạt chứng chỉ bài thi FCE cho thấy trình độ tiếng Anh của người học đủ tốt sử dụng trong giao tiếp thực tế cho các công việc khác nhau. Người học đạt chứng chỉ FCE có thể làm việc trên thư từ và giao tiếp trên điện thoại hàng ngày, và có thể hiểu một số khóa đào tạo phi học thuật, các giáo trình và bài báo đơn giản.

Bảng mô tả sự liên thông giữa Khung CEFR với các kỳ thi của Cambridge English
Bảng mô tả sự liên thông giữa Khung CEFR với các kỳ thi của Cambridge English
Theo bảng mô tả sự liên thông giữa kỳ thi của Cambridge English trên Khung CEFR, bài thi FCE cấp độ B2 tương đương với 5.5 đến 6.5 IELTS.

Chứng chỉ FCE được công nhận như thế nào?


  • FCE được công nhận rộng rãi tại các trường Đại học, các nhà tuyển dụng và chính phủ các quốc gia trên thế giới.
  • Từ năm 2012, theo yêu cầu của Bộ Giáo dục Ðào tạo (Thông tư 05-2012-TT-BGDĐT ban hành ngày 15/2/2012), học viên và nghiên cứu sinh của bậc đào tạo Thạc sỹ và Tiến sĩ tại tất cả các trường Ðại học phải đạt trình độ B1 (cấp độ 3/6), tương đương chứng chỉ bài thi PET và B2 (cấp độ 4/6), tương đương chứng chỉ bài thi FCE theo Khung Tham Chiếu Chung Châu Âu Về Ngôn Ngữ CEFR.
  • Cục Xuất nhập cảnh Vương quốc Anh (UK Border Agency-UKBA) sử dụng các kỳ thi của Cambridge English Exams cho việc yêu cầu xét duyệt VISA các hạng khác nhau cho mục đích học tập, làm việc và định cư.(Danh sách các chứng chỉ được UKBA chấp nhận:
  • Chứng chỉ FCE do Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Đại học Cambridge cấp có giá trị vĩnh viễn và có hiệu lực trên toàn thế giới.
  • Xem thêm chi tiết thông tin các cơ quan chính phủ, tổ chức giáo dục và nhà tuyển dụng trên khắp thế giới công nhận bài thi FCE và các bài thi Cambridge English khác tại

Cấu trúc bài thi FCE gồm những gì?


Bài thi FCE gồm 5 phần thi: Đọc, Viết, Sử dụng Tiếng Anh, Nghe và Nói
  • Kỹ năng Đọc (1 giờ): gồm 3 phần với 30 câu hỏi, chiếm 20% trên tổng số điểm.
  • Kỹ năng Viết (1 giờ 20 phút): gồm 2 phần thi, chiếm 20% trên tổng số điểm.
  • Kỹ năng ‘’Sử dụng Tiếng Anh’’( 45 phút): Gồm 4 phần với 42 câu hỏi, chiếm 20% trên tổng số điểm.
  • Kỹ năng Nghe (40 phút): Gồm 4 phần với 30 câu hỏi, chiếm 20% trên tổng số điểm
  • Kỹ năng Nói (14 phút): Gồm 4 phần nhằm kiểm tra khả năng giao tiếp trực diện của bạn. Bạn sẽ tham gia thi nói với 1 hoặc 2 thí sinh khác, chiếm 20% trên tổng số điểm.
Tải bài thi mẫu FCE tại: www.cambridgeenglish.org/fce 

Bài thi FCE và FCE for Schools khác nhau như thế nào?

  • Bài thi FCE và FCE for Schools đều có chung một dạng thức đề thi và đánh giá cùng trình độ ngôn ngữ.
  • Bài thi FCE for Schools có nội dung và chủ đề phù hợp với sự quan tâm và kiến thức của học sinh trường học. Vì vậy, bài thi này phù hợp với các thí sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

Kết quả bài thi FCE được tính như thế nào?

  • Đạt Grade A (80-100 điểm): Thí sinh xuất sắc thể hiện năng lực cao hơn trình độ B2 sẽ được nhận được Chứng chỉ FCE ở trình độ C1;
  • Đạt Grade B (75-79)  hoặc C (60-74): Thí sinh đạt Grade B hoặc C sẽ nhận được chứng chỉ FCE ở trình độ B2.
  • Chứng chỉ ở trình độ B1: Nếu kết quả của thí sinh dưới trình độ B2 và ở trình độ B1, thí sinh sẽ được nhận chứng chỉ ở trình độ B1.

Đăng ký thi FCE ở đâu?


Lịch thi chứng chỉ FCE theo lịch thi quốc tế, do vậy bạn nên lưu ý hạn đăng ký (entrly closing date) để không bị trễ hạn. Thông tin lịch thi và đăng ký tham gia thi FCE bạn có thể liên hệ với các văn phòng tuyển sinh Ngoại ngữ HỘI VIỆT ANH VES

Chi tiết liên hệ:

Trường Ngoại Ngữ Hội Việt Anh VES

Trụ sở: 315c Huỳnh Tấn Phát, Thị trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè, Tp.HCM
Tel:  0932751939

 [/tintuc]

Sản phẩm khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét